THƯỚC CUỘN 989 CỦA THƯƠNG HIỆU ACCUD


Trong cơ khí ngoài những vật dụng hết sức phổ biến mà ta thường thấy như thước kẹp, panme, đồng hồ so,… thì một dụng cụ sử dụng nhiều đơn giản mà cũng hết sức cần thiết đó chính là thước cuộn. Vậy thước cuộn trên thị trường được sử dụng như thế nào, làm gì,.. Cùng tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

1. THƯỚC CUỘN LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN CỦA THƯỚC KẸP.

Thước cuộn là một loại được thấy rất nhiều và sử dụng hàng ngày, không chỉ trong lĩnh vực cơ khí mà trong cả những lĩnh vực khác.

Đây là một loại thước được chế tạo bằng hợp kim, bằng thép.Vì vậy ít khi thấy trường co giãn hay gỉ sét.

Thước cuộn thép hay có thể gọi tắt là thước cuộn. Thước cuộn thường được thiết kế có 1 lò xo bên trong nên có thể kéo dài.

Được sử dụng phổ biển trong cơ khí, xây dựng, đo đạc.

Tuy nhiên, việc sử dụng thước cuộn thép không phải chỉ đơn giản là kéo ra và đo đạc, vì nếu như thế thì chúng ta dùng luôn thước dây bình thường cũng được không cần phải bỏ số tiền lớn hơn để mua thước cuộn. Trên một cái thước cuộn thép có khá nhiều đặc điểm được thiết kế riêng biệt để giúp công việc đo lường của chúng ta trở nên dễ dàng hơn mà chúng ta không hề hay biết.

Đầu tiên là cái lỗ bí ẩn nằm ở trên đầu thước. Mỗi cái thước cuộn đều có một nếp gấp phía đầu thước, được sử dụng để móc vào các cạnh bàn. Nhưng cái lỗ bí ẩn đó, được sử dụng để móc vào mũ đinh, phòng trường hợp bạn phải đo một đoạn khá dài mà không có ai giúp chúng ta giữ đầu dây còn lại.

Tiếp theo, bạn hãy để ý rằng đầu thước dây được thiết kế với các rãnh răng cưa nhỏ. Bạn có thắc mắc rằng tại sao không làm bằng phẳng cho đẹp hay không? Đó là vì khi đo xong, bạn sẽ cần một thứ gì đó để đánh dấu như bút chì. Và nếu không có bút chì, chỗ răng cưa đó sẽ là vật đánh dấu vô cùng hữu ích, nhanh chóng và tiện lợi.

Trong thực tế, inch đầu tiên và inch thứ hai trên thước thép không bằng nhau, mà cách nhau một khoảng 1/16 inch. Và cái khoảng nhỏ bé đó cũng bằng 1/16 inch. Đó chính là lý do chúng ta có thể đo một cách chính xác với sai số nhỏ nhất.

2. CÁCH SỬ DỤNG THƯỚC CUỘN CHO ĐÚNG.

Một số người chưa từng tiếp xúc với thước cuộn thép nên cũng chưa biết loại thước này dùng để làm gì. Thước cuộn thép tất nhiên được dùng để đo đạc, đo lường khoảng cách, chiều dài, bề dày của vật dụng, công trình thiết bị nào đó,… Nghe có vẻ đơn giản nhưng bạn cũng cần phải biết một số kỹ thuật để sử dụng loại thước này sao cho được lâu bền và hiệu quả.

Đầu tiên là công việc thu dây, có thể bạn nghĩ điều này rất đơn giản. Nhưng bạn cần phải thu dây sao cho thật đúng cách, để thước cuốn thép không bị hư hỏng và có thể sử dụng lâu dài. Khi thu dây thước cuộn thép thì bạn đừng đặt tay sát vào 2 cạnh của thước, tiếp sau đó bạn hãy thả từ từ thước cuốn thép cho tới khi nó được thu xong. Làm như vậy sẽ tránh cho thước cuốn thép cứa vào tay bạn, tránh trường hợp dây của thước cuộn bị rối hoặc bị gãy khi thu về quá nhanh. Khi thu dây thước cuốn thép với tốc độ quá nhanh thì cũng sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

3. CÁCH BẢO QUẢN THƯỚC CUỘN

Khi sử dụng thước cuộn thép thì bạn cũng cần phải quan tâm việc bảo quản chúng như thế nào cho thật đúng. Sử dụng và bảo quản thước cuộn thép đúng cách sẽ giúp thước bền hơn và sử dụng được lâu dài hơn.
Nếu sử dụng thước cuộn thép nhiều lần trong một ngày làm việc thì bạn nên dùng vải sạch để lau thước.

Bạn không được đặt thước cuộn thép trong những môi trường ẩm ướt, những nơi có độ ẩm cao. Điều này sẽ khiến cho thước cuộn thép dễ bị rỉ mặc dù được cấu tạo bằng thép tự nhiên.

Bạn hãy nhớ là thường xuyên lau sạch bụi bẩn bám vào thước cuộn thép, những loại bụi này có thể khiến cho những con số trên thước bị mờ, ảnh hưởng không tốt đến công việc đo lường của bạn.

4. THƯỚC CUỘN ACCUD

4.1. Mã số: 989-003-01

Dải đo: 0-3mm

Độ phân giải: 1mm

Chiều dài Tape: 16mm

Chiều rộng hộp: 33mm

Chiều dài hộp: 60mm

4.2. Mã số: 989-005-01

Dải đo: 0-5mm

Độ phân giải: 1mm

Chiều dài Tape: 19mm

Chiều rộng hộp: 33mm

Chiều dài hộp: 68mm

Tặng hộp đựng chuyên dụng
Phụ kiện đi kèm *Tùy loại*
Chi tiết và báo giá xem tại: https://accudvn.com/san-pham/measuring-tape-989/
Hoặc liên hệ trực tiếp ACCUD Việt Nam
Website: https://accudvn.com/
ĐỊA CHỈ: Ô 25, DC 13, ĐƯỜNG D1, KDC VIETSING, KP4, P. AN PHÚ, TP.THUẬN AN, T. BÌNH DƯƠNG
TEL: (0274) 3990 155/ 0865 771 339 (Ms. Nhung)
Email: tdcxdc@gmail.com
Facebook: ACCUD Việt Nam: https://www.facebook.com/thuockep/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *